“เอ ไชยา” เปิดบ้านต้อนรับ ผอ.ททท.จันทบุรี พร้อมของดี ของเด็ด เมืองจันท์

Last updated: 27 Oct 2022  |  939 Views  | 

“เอ ไชยา” เปิดบ้านต้อนรับ ผอ.ททท.จันทบุรี พร้อมของดี ของเด็ด เมืองจันท์

วันเสาร์ที่ 29 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เหล่านักท่องเที่ยว นักชิม นักช็อปทั้งหลายห้ามพลาด! เพราะ “รายการปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จะพาทุกคนไปรู้จัก นายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี พร้อมด้วย คุณวัลลี ใจเย็น ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มคลองน้ำเค็มทันใจ ซึ่งท่านทั้งสองจะอาสาพาแฟนๆและหนุ่ม “เอ ไชยา” กับลูกสาว น้อง “แป้ง ศรันฉัตร์”ไปรู้จักแหล่งรวมผลไม้สดๆตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นมังคุด สละ เงาะ ลองกอง และราชาแห่งผลไม้ทั้งปวงก็คือ ทุเรียน แต่ใครจะไปรู้ ผลไม้สดๆเหล่านี้ยังสามารถแปรรูปให้เพิ่มพูนความอร่อยได้อีกมากมายแบบที่แฟนๆจะคาดไม่ถึง รวมถึงสินค้าแปรรูปที่ทำมาจากท้องทะเลสดๆ มาเสิร์ฟอัดแน่นให้แฟนๆ ได้ชวนลิ้มลอง จนคิดจะต้องตามไปท่องเที่ยว จ.จันทบุรีอย่างแน่นอน

เริ่มต้นด้วยสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร 3 น้ำ จากแนวคิดแม่ๆกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ที่นำวัตถุดิบจาก 3 น้ำได้แก่ 1.น้ำเค็ม คืออาหารทะเลแสนสดๆอร่อย 2.น้ำกร่อย ที่ได้ใบขลู่พืชน้ำกร่อย มาทำสาหร่ายหมอนทองแสนอร่อย 3.น้ำจืด ที่มีทั้งทุเรียน มังคุด มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายอย่าง เช่น ทุเรียนมาทำข้าวกรอบหน้าทุเรียน, แครกเกอร์ทุเรียน, มังคุดอบน้ำผึ้ง, ขนมชีสมังคุด และอาหารทะเลประเภทปูกะตอยเช่น ปูอบโอ่งซอสมังคุด, ปลาอบกระวาน, หม้อไฟต้มยำโป๊ะแตก ซอสมังคุด และเส้นจันท์ผัดปูอบกรอบ เป็นต้น ภายใต้สินค้าOTOPคุณยาย ซึ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นของดีของขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรีทั้งสิ้น

ทั้งนี้ท่าน นายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรียังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “สินค้าเหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ที่เป็นของเด็ด ของดัง ของอร่อยของจังหวัดจันทบุรีที่เรามานำเสนอ และนี่ก็เป็นของดีแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น จังหวัดจันทบุรียังมีของดี ของเด็ดที่รอทุกคนมาเช็กอินปักหมุดรีวิว กันอีกมากมาย และสุดท้ายขอฝากจังหวัดจันทบุรี ให้อยู่ในอ้อมอก อ้อมใจของพี่น้องทุกท่าน และผมอยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ การท่องเที่ยวแบบสุขใจอย่างเต็มที่ สมกับสโลแกนของจังหวัดจันทบุรี “สุขทุกวัน...จันทบุรี” ครับ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy  ,  Cookies Policy