“อ.ยิ่งศักดิ์” เตือนสติ “ปิงปอง” รู้ก่อนโพสต์ อย่าคึกคะนองปาก!!

Last updated: 4 พ.ย. 2565  |  896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“อ.ยิ่งศักดิ์” เตือนสติ “ปิงปอง” รู้ก่อนโพสต์ อย่าคึกคะนองปาก!!

เกิดประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง กรณีที่ “ปิงปอง ธงชัย” หรือ “ปิงปอง ไดอารีตุ๊ดซี่ส์” เจอดราม่าโอนเงินผิด แถมเจ้าตัวโพสต์ลงโซเชียลจนชีวิตเปลี่ยน เพราะทัวร์ลง ถึงแม้จะมีการออกมาโพสต์ขอโทษ แต่งานนี้ชาวเน็ตก็ยังไม่หยุด หาว่าเจ้าตัวไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนอื่น และตั้งคำถามว่าปิงปองมีสิทธิ์อะไรไปสืบ ข้อมูล จนรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นได้ เพราะเป็นดาราหรือไม่??  ร้อนถึง อ.ยิ่งศักดิ์  ที่แฟน ๆ รายการ “เกาข่าว เอามันส์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  อ้อนวอน ขอให้อาจารย์นำประเด็นข่าวนี้มานำเสนอ  เล่าแบบรู้จริง จนต้องล้วงลึกให้สุดกับประเด็นร้อน

อ.ยิ่งศักดิ์ กล่าวว่า “หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ เอาจริง ๆ ปิงปองก็ไม่ควรทำแบบนี้นะคะ ที่ออกมาโพสต์ว่าตัวเองรู้ข้อมูลฝ่ายตรงข้ามหมดแล้ว แถมมีสิทธิ์อะไรไปสืบข้อมูลของคนอื่นแบบนี้ หลายคนถามว่าปิงปองใช้ความอภิสิทธิ์ชน การเป็นคนดังหรือเปล่า ในการสืบหาข้อมูล จากที่เดี๊ยนรู้จักนางส่วนตัวนะคะ เขาไม่ใช่คนประเภทแบบนี้ แต่ด้วยนิสัยกะเทย เป็นคนว่องไว ปากคอไปก่อน แต่เดี๊ยนคิดว่าถ้าเขาใช้สิทธิ์ของดารา ปิงปองไม่ใช่เป็นดาราใหญ่โตขนาดนั้น และมีเส้นสายใหญ่  เดี๊ยนว่าถ้าหากข้อมูลต่าง ๆ มันสืบ มันหากันได้ง่ายอย่างที่นางบอก แสดงว่าในโลกใบนี้การเก็บข้อมูลยังไม่รัดกุมพอ พวกเราทำอะไรกันอยู่ แพล็บเดียวก็ถูกเขาขุดหมดเลย แบบนี้เดี๊ยนไม่เอาหรอกค่ะ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับผิดแล้ว ว่าตัวเองพูดไปเพราะคะนองปาก เล่าไปแบบสนุก ตามนิสัยของตัวเอง แต่เอาจริง ๆ นะคะ เรื่องการโอนเงิน ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ มันอยู่ที่โทรศัพท์เรา หากเราโอนผิด มันมีขั้นตอนการทำ เพียงแค่เราแจ้งไปที่ธนาคาร เดี๋ยวธนาคารเขาจะจัดการเงินให้เราเอง ไม่ใช่ว่า ใช้สิทธิส่วนตัวไปสืบเอง และเอามาประจานออกสื่อ มันไม่น่ารัก และเราเป็นคนของสังคม แม่ก็อยากเตือนลูกนะคะ ต้องงด และเบา ๆ ลงหน่อย ” 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้