“เน็ค นฤพล” คืนบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงอกหัก ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “ซ้ำบ่หนำ” เพลงเศร้า ๆ ของคนไม่ลืม

最終更新: 30 Sep 2022  |  1119 ビューアー  | 

“เน็ค นฤพล” คืนบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงอกหัก ส่งซิงเกิ้ลใหม่ “ซ้ำบ่หนำ” เพลงเศร้า ๆ ของคนไม่ลืม

เน็ค นฤพล กลับมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอีกครั้ง กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “ซ้ำบ่หนำ” เพลงที่ถูกแต่งไว้เกือบ 2 ปี จากปลายปากกา อ.ปิงปอง พงษ์อนันต์ นักแต่งเพลงคู่บุญ ของเน็ค นฤพล ที่เคยแต่งเพลง เจ็บส่ำฟ้า จนดังเปรี้ยงปร้างทั่วประเทศมาแล้ว

“ซ้ำบ่หนำ” นำเสนอเพลงในมุมมองของความรักที่ยากจะลืม เป็นเพลงของคนที่ยังเจ็บซ้ำ ๆ วน ๆ ไม่มีทางจะหลุดพ้นจากความรักนี้ไปได้  ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดนใจคนช้ำรักกันอย่างแน่นอน และเพลงนี้ยังได้ อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง มาเรียบเรียงดนตรี ให้มีความเพราะในแบบที่เป็นเน็ค นฤพล มีกลิ่นอายเสียงดนตรีอีสานเข้ามาผสมผสานกับดนตรีหนักแน่น ในช่วง Solo ทำให้อารมณ์ของเพลง ยิ่งพีคได้ใจมากยิ่งขึ้น

โดยมิวสิควิดีโอเพลง ซ้ำบ่หนำ  เน็คเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีเองกับบทบาทที่สุดแสนจะทรมาน ที่ไม่สามารถลืมความรักครั้งเก่าที่ยังฝังใจ จนต้องเจ็บปวดเเละทรมาน  เพราะกำลังจะได้เเต่งงานกันอยู่แล้ว แต่มีเหตุการณ์ทำให้ต้องแยกทางกันไปก่อน  ทำให้เน็คที่ไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ นับวันยิ่งเสียใจหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเน็คเสียสติหยิบชุดเเต่งงานของเเฟนสาวมาใส่ เเละเสเเสร้งว่าตัวเองนั้นมีความสุขมากๆ  

เน็คกล่าวว่า “เพลงนี้ อ.ปิงปอง แต่งไว้นานแล้วครับ แล้วผมก็อยากได้เพลงของ อ.ปิงปองมาร้องอยู่แล้ว ก็ติดต่ออาจารย์ไปเรื่อยๆ  จนอาจารย์ส่งเพลงนี้มาให้ฟัง   ผมก็ไปปรึกษากับ อ.ปิงปอง ว่าจะให้อ.เต้ยให้ช่วยทำดนตรีให้เนื้อหาเพลงจะพูดถึง  ความรักที่เจ็บยังไงก็ลืมไม่ได้  ยิ่งคิดถึงยิ่งเจ็บ ก็เลยกลายเป็นคำว่า “ซ้ำบ่หนำ” เพลงนี้อารมณ์ค่อนข้างยากครับ  มันมีหลายๆ อารมณ์  มันเป็นเพลงที่มีไดมามิค  ทำให้เวลาร้องต้อง มีหนัก มีเบา เยอะมาก ทั้งเพลง  สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างของเพลงนี้  ตรงที่มี   เสียงซอเป็นองค์ประกอบในเพลงด้วย  ซึ่งเหมือนจะทำธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา  มันเป็นความรู้สึกที่ว้าวมาก  ผมก็ขอผลงานเพลง “ซ้ำบ่หนำ” ไว้ด้วยนะครับ”

ติดตามชม มิวสิควิดีโอเพลง "ซ้ำบ่หนำ" จาก เน็ค นฤพล ฟังได้แล้ววันนี้ที่

https://youtu.be/EDrkaaQKR1A